Từ điển định nghĩa thể loại

cf2018_12_14_17_02_20

*GHI CHÚ: Chỉ áp dụng trong nhà của Candy, có thể có sự khác biệt so với định nghĩa đối với những nơi khác. Ít nhất 80% định nghĩa vẫn đúng với cơ bản. Yêu cầu đọc cẩn thận để (chủ nhà) không cáu. Nhất là về vấn đề CÔNG – THỤ. Ở nhà của Candy định nghĩa Công và Thụ bao quát trong phạm vi cả nam lẫn nữ, nên nếu có đặc biệt khác thì chỉ khác nhất là tại đây*

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

🍬A/ GIỚI TÍNH

1🍭Công: =Chủ động. Nhân vật nằm trên khi ở trên giường, không phân biệt giới tính nam nữ. Với Ngôn tình là nam. Với Đam mỹ là top. Với Nữ tôn là nữ. Nữ công nam thụ là nữ.

2🍭Thụ: =Bị động. Nhân vật nằm dưới khi ở trên giường, không phân biệt giới tính nam nữ. Với Ngôn tình là nữ. Với Đam mỹ là bot. Với nữ tôn là nam. Nữ công nam thụ là nam.

3🍭Ngôn tình: Tình yêu giữa nam và nữ.

4🍭Đam mỹ: Tình yêu giữa nam và nam.

5🍭Nữ công nam thụ: Thuộc mục nhỏ của Ngôn Tình. Nữ chủ mạnh mẽ về mặt tâm lý lẫn thể chất, sẵn sàng chống lưng cho nam chủ. Nam chủ thường mềm yếu và yếu đuối hơn nữ chủ, rất thích dựa vào nữ chủ. Thể loại này thiên về tính cách của nhân vật, khác thiết lập thế giới của thể loại Nữ Tôn.

6🍭Nữ tôn: Trong thế giới này, vai trò nam và nữ đảo lộn. Phụ nữ đi làm, cưới chồng, thời cổ đại có thể có nhiều chồng, khỏe mạnh, cao to. Đàn ông nhỏ nhắn, xinh đẹp, dịu dàng thướt tha, ở nhà, sinh con.

7🍭Sinh tử: Giới tính Nam có khả năng sinh con.

8🍭Song tính hiện đại: Nam/nữ mang cả hai bộ phận sinh dục của cả hai giới tính nam nữ. 

9🍭Song tính cổ đại: Ngoài nam và nữ thì còn có giới tính ca nhi, ca nhi mang thân thể nam nhưng có thể thụ thai hệt như phụ nữ. Bối cảnh cổ đại.

10🍭Bẻ cong thành thẳng: Nhân vật công hoặc thụ ban đầu thích người cùng giới tính, sau yêu người khác giới. Tương tự với Bisexual ở đời thực.

11🍭Bẻ thẳng thành cong: Nhân vật công hoặc thụ ban đầu thích người khác giới, sau yêu người cùng giới tính với mình. Tương tự với Bisexual ở đời thực.

12🍭ABO: Nằm trong phạm vi Đam Mỹ. Thế giới có 3 giới tính gồm Alpha, Beta, Omega. Beta tương tự như người bình thường. Alpha và Omega có thể hấp dẫn nhau với chỉ số nội tiết tố hòa hợp cao. Omega có thời kì phát tình tỏa mùi hương hấp dẫn người khác. Kết đôi đánh dấu quan hệ bằng cách Alpha cắn bên cổ trong thời kì phát tình của Omega. Quan hệ giữa Alpha và Omega khá tương ứng với chủ – tớ. Một khi kết đôi, Omega hoàn toàn bị phụ thuộc vào Alpha, trong khi Alpha vẫn có thể kết đôi với nhiều Omega khác. Tùy thiết lập thế giới mà những điểm ở trên có thể có 1 số thay đổi nhỏ. Beta được coi là người bình thường.

🍬B/ THỜI ĐẠI

1🍭Cổ đại: Bối cảnh là thế giới cổ đại Trung quốc, thường xuất hiện đi kèm với trang phục cổ trang, tửu lâu, nhà trọ, kỹ viện, hoàng cung…

2🍭Cận đại: Bối cảnh hiện tại là cuộc sống những năm khoảng 1945, thập niêm 50,60,70, vv, chiến tranh và đi lính.

3🍭Hiện đại: Bối cảnh mà nhân vật đang sống là thế giới ở hiện tại, trên trái đất.

4🍭Tương lai: Bối cảnh nhân vật đang sống là thế giới ở tương lai, có kĩ thuật tiên tiến.

5🍭Võng du: Bối cảnh thế giới trong truyện là thế giới trò chơi, ví dụ như các game nhập vai thế giới mở, nhân vật sống và trải qua cuộc hành trình xuyên suốt hay khá dài trong thế giới này.

6🍭Mạt thế: Bối cảnh thế giới là tận thế, thường có thiên tai, lũ lụt, động đất hay zombie, xác sống, đưa con người tới bờ vực bị diệt vong.

7🍭Nguyên thủy: Bối cảnh truyện diễn ra ở thời kỳ nguyên thủy, khi mà con người vẫn săn thú rừng, ăn lông ở lỗ hay thậm chí chưa biết đánh lửa hoặc chưa tiến hóa hết.

8🍭Dị thế: Bối cảnh thế giới không có trong lịch sử của Trái đất hoặc một không gian lạ không phải trái đất. thế giới này thường có ma pháp, võ thuật, các loài sinh vật trong truyền thuyết. Không tính thế giới nữ tôn hay võng du.

9🍭Tu chân: Bối cảnh thế giới thường có sự xuất hiện của tiên giới, thần tiên, phép thuật, vv……

10🍭Phương Tây: Bối cảnh chính mà nhân vật đang sống là ở đất nước Phương Tây, có thể là hiện đại hoặc cổ đại, biểu lộ rõ nhất qua nhân vật là người da trắng, tóc vàng mắt xanh, vv

🍬C/ TÍNH SẮC

1🍭Thanh thủy(0-15): Truyện vô cùng trong sáng, không hề có một cảnh sắc tình hoặc nếu có chỉ lướt qua dấu hiệu để độc giả biết nhân vật đã quan hệ. Ví dụ: “Sáng hôm sau, một đêm xuân”

2🍭Sắc(16-18): Truyện có một số cảnh sắc tình nhưng không quá nhiều, tả không quá kĩ, cũng không quá nặng và thường khá hoa mỹ.

3🍭Siêu sắc(18-20): Truyện phân cảnh quan hệ giường chiếu rõ ràng nhưng chỉ để thêm tính sắc vào, không quá quan trọng hay chú trọng.

4🍭Cao H(20-UP): Truyện mang nhiều yếu tố giường chiếu rất nặng, tục, có thể chiếm tới tám mươi phần trăm nội dung truyện.

5🍭SM: Công (Dom) hoặc thụ (Sub) có đam mê thích ngược đãi thể xác người khác hoặc thích bị ngược đãi về thể xác khi quan hệ. 

🍬D/ ĐỘ SỦNG

1🍭Sủng: Công và thụ yêu thương nhau, không cãi vã hay làm tổn thương nhau nhiều. Hoặc cuộc sống của công hoặc thụ trôi qua tương đối theo ý mình, không phải chịu nhiều bất công hay tổn thương, tình yêu trôi qua cũng nhẹ nhàng.

2🍭Sủng ngọt caramel: Công và thụ rất yêu thương nhau, cực kỳ hiếm xảy ra cãi vã hay làm tổn thương nhau. Hoặc cuộc sống của công hoặc thụ trôi qua luôn theo ý mình, không hề phải chịu bất công hay tổn thương mấy, đôi khi thể hiện ân ái ngọt ngào, rải cơm chó tới mức làm người xem phải chua hết cả răng.

2🍭Ngược: Công hoặc thụ gây tổn thương tới cho người kia nhưng không gây ra hậu quả quá nghiêm trọng, có thể lí do là hiểu lầm, bị tác động hay cố tình. Hoặc đơn giản là công hoặc thụ trải qua cuộc sống không tốt đẹp, hay bị tổn thương nhưng không quá mức nặng nề. Cũng có thể là độc giả là người dễ bị rơi lệ khi đọc truyện.

3🍭Ngược luyến tàn tâm: Công hoặc thụ gây ra tổn thương quá mức nặng nề đối phương, thậm chí là gây ra di chứng vĩnh viễn hoặc thậm chí là mất mạng. Hai người trải qua đau khổ, tổn thương dày dằng dặc, hành hạ đối phương vô tình hoặc cố tình đủ kiểu, hết lên lại xuống rồi cuối cùng mọi chuyện mới được giải quyết, quay trở lại hạnh phúc bên nhau.

🍬E/ PHONG CÁCH TRUYỆN

1🍭Kinh dị: Truyện có yếu tố gây phản cảm hay sợ hãi.

2🍭Linh dị: Truyện có yếu tố ma quỷ, hoặc công thụ là quỷ, là linh hồn đã khuất.

3🍭Nhẹ nhàng: Truyện nhẹ nhàng, không có nhiều kịch tính quá lớn.

4🍭Hắc ám: Thế giới truyện khá tối tăm, có thể mang tính hiện thực tàn khốc, mặt tối, xấu xa của thế giới hoặc không mơ mộng, thường đi kèm thể loại tận thế.

5🍭Hài hước: Truyện mang nhiều yếu tố hài hước, gây cười. Ví dụ như gây cười bằng ngôn ngữ, tình tiết, hành động, tính cách của nhân vật hoặc bằng cách kể chuyện của tác giả.

6🍭Huyễn huyền: Trong truyện có mang yếu tố không có thật trong thế giới thực như phép thuật, vv……

7🍭Gia đình: Nhân vật chủ công hoặc chủ thụ, nam chủ hoặc nữ chủ có vợ, chồng, có gia đình nhưng không theo mạch truyện xúc tác tình cảm với nửa kia mà xoay quanh cuộc sống gia đình nhiều hơn. Hoặc mạch truyện có mạch xúc tiến tình cảm với nửa còn lại nhưng xoay quanh nội dung và đề cao bồi dưỡng tình cảm trong gia đình rất nhiều.

🍬F/ THỜI KHÔNG

1🍭Xuyên không: Công hoặc thụ xuyên không sang một thế giới khác so với thế giới mình đang sống, có thể sang tương lai, quá khứ hay thế giới khác.

2🍭Xuyên sách: Công hoặc thụ xuyên không vào một cuốn sách hoặc phim do tác giả bịa ra.

3🍭Đồng nhân: Công hoặc thụ xuyên vào một cuốn sách, bộ phim hoặc tiểu thuyết có thật, có thể là xuyên cả xác hay nhập vào một nhân vật trong sách.

4🍭Xuyên nhanh: Công hoặc thụ xuyên không sang một thế giới khác và thường sẽ mang theo một nhiệm vụ nào đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ có thể tiếp tục xuyên không sang một thế giới tiếp theo. Nội dung truyện giữa các thế giới khá dài. Thụ hoặc công còn lại có thể là cùng một người hoặc người khác nhau.

5🍭Trọng sinh: Công hoặc thụ sống lại quay trở về quá khứ, có thể là vẫn ở trong bản thân mình hoặc nhập vào thân xác khác nhưng vẫn ở thế giới mà mình đã từng sống.

6🍭Song xuyên không: Công và thụ cùng xuyên không tới một thế giới khác.

7🍭Song trọng sinh: Công và thụ cùng sống lại về trước thế giới hiện tại một khoảng thời gian. Có thể ở thân xác cũ hoặc nhập vào thân xác mới. Có thể không cùng một thời điểm trọng sinh.

🍬G/ BỐI CẢNH

1🍭Hào môn thế gia: Ở ngay đầu chuyện, nhân vật sống hoặc được gả vào trong một gia đình giàu có và có danh tiếng ở bối cảnh hiện đại.

2🍭Hắc đạo: Những người sống và làm việc trong bóng tối của xã hội. Họ xử lý mọi việc không bằng luật pháp luân lý gì cả mà có thể bằng những cách tiêu cực hơn. Những người thuộc hắc đạo đóng góp rất lớn cho sự phát triển của đất nước bằng những cách làm ngầm trong bóng tối, vì vậy họ có quyền lực rất lớn trong nước và thậm chí những người lãnh đạo cũng phải kiêng kị họ. Họ có thể là xã hội đen, mafia, điệp viên ngầm, vv, đi kèm với các pha hành động, âm mưu, vũ khí súng đạn.

3🍭Cung đình: Thế giới cổ đại có bối cảnh chuyện thường diễn ra ở trong hoàng cung.

4🍭Thanh xuân vườn trường: Bối cảnh truyện diễn ra nhiều tại trường học.

5🍭Quân lữ: Công hoặc thụ là quân nhân, có thể xoay quanh về tình yêu với quân nhân, bộ đội.

🍬H/ BÀN TAY VÀNG

1🍭Hệ thống: Nội dung phần lớn tập trung vào việc nhân vật chính bị thế lực thần bí (tác giả) tích hợp một cái hệ thống như trong trò chơi vào người. Thường mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ được tăng năng lực, tặng thưởng, mua vật phẩm, thần khí… Nếu không hoàn thành nhiệm vụ ngược lại có thể bị trừng phạt tùy mức độ và thiết lập truyện.

2🍭Không gian tùy thân: Nhân vật chính vốn có hoặc vô tình có được một viên ngọc hay một món đồ mang linh khí nào đó, mở ra được một không gian bên trong. Tùy theo thiết lập mà không gian tùy thân có thể dùng để chứa đồ, trồng trọt, có nước suối linh tuyền mãi không cạn chữa bệnh độc hay tinh lọc cơ thể, … thời gian thường bất động hoặc bất đồng với bên ngoài.

🍬I/ LĨNH VỰC

1🍭Cơ giáp: Khoa học tiên tiến và hiện đại, chế tạo được những bộ giáp hay cỗ máy chiến đấu vô cùng tân tiến và mạnh mẽ vượt xa bình thường.

2🍭Khoa học viễn tưởng: Khoa học đạt đến một trình độ vượt xa hiện tại, có thể là công nghệ rất hiện đại cả về lĩnh vực máy móc hay vũ khí. Thường xuất hiện kèm với thời gian, không gian là thế giới tương lai.

3🍭Điền văn: Nhân vật sống cuộc sống nghèo, bình dân, dân dã, có thể là làm ruộng, trồng trọt, nuôi gà, hoặc buôn bán nhỏ lẻ, dần làm giàu lên.

4🍭Giới giải trí: Công hoặc thụ làm trong giới giải trí như ca sĩ, diễn viên, đạo diễn, vv… Nội dung về việc nhân vật tham gia vào nghề kha khá nhiều.

5🍭Phá án: Diễn biến truyện thường xoay quanh các vụ án và phá án.

6🍭Mỹ thực: Nhân vật có tài nấu ăn và thường làm ra các loại mỹ thực, món ăn ngon mà thế giới đang sống ít hay không biết đến.

7🍭Đổ thạch: Truyện có chú ý tới nghề đổ thạch. Sau khi đào mỏ, những viên thạch này được mua về, nếu người biết nhìn hàng có thể mua trúng thạch rồi nhờ thợ cắt, nếu có thể mở được phỉ thúy tốt ở bên trong thì có thể bán được rất nhiều tiền, nhưng nếu thạch không có phỉ thúy hoặc bị sụp thì mất trắng. Đổ thạch giống như đánh bạc, có thể giàu sang trong nháy mắt, cũng có thể tán gia bại sản ngay lập tức.

8🍭Y thuật: Công hoặc thụ là bác sĩ, y tá hoặc biết về y thuật, cách chữa bệnh, độc dược, vv

9🍭Thể thao: Công hoặc thụ làm một người chơi thể thao và có tài về nó, ví dụ như đua xe, boxing, vv

🍬K/ SỨC MẠNH ĐẶC BIỆT

1🍭Ma pháp: Tiên giới, quỷ giới, ma giới hay “thế giới động vật” điển hình là hồ ly tinh. Các loại yêu thành tinh, thần thú, đạo sĩ triệu hồi được loại sức mạnh đặc biệt gọi là ma pháp phép thuật.

2🍭Đấu khí: Trong truyện thường có các loại yêu thành tinh, thần thú, đạo sĩ, phép thuật, … Nhân vật sống trong thế giới có thể tu luyện đấu khí sức mạnh như ngũ hành, vv…
Bối cảnh thường là đương đại, hiện đại hoặc tương lai.

3🍭Dị năng: Công hoặc thụ có sức mạnh đặc biệt như điều khiển ngũ hành kim mộc thủy hỏa thổ, có thể là dùng tinh thần lực, sức mạnh điều khiển không gian, thời gian, vv…… thường đi kèm thể loại tận thế.

🍬L/ ĐẤU TRÍ

1🍭Cung đấu: Trong truyện thường có những màn đấu tranh trên hoàng cung, có cả âm mưu thủ đoạn tranh sủng, thường là các phi tần của vua đấu với nhau hoặc nhân vật chính đấu với các phi tần.

2🍭Gia đấu: Trong truyện có những màn của người trong gia đình đấu trí, đấu đá hãm hại lẫn nhau, những mưu mô, thủ đoạn trong gia đình để đạt được thứ mình muốn, ví dụ như thiếp muốn làm phu nhân, con cái giành tài sản, vv, thường sẽ xuất hiện khá nhiều nhân vật phản diện trong gia đình của nhân vật chính.

2🍭Lật đổ thống trị: Trong truyện có nội dung hoặc phân đoạn liên quan tới việc tạo phản như thần tử lật chiếm ngôi vua, vương gia hoặc thái tử muốn cướp ngôi vị hoàng đế.

🍬M/ VAI DIỄN

1🍭Phẫn trang: Công hoặc thụ mặc đồ khác giới tính hoặc cải trang thành một người khác, một thứ gì đó khác để che giấu danh tính thật ở ngay đầu truyện hoặc gần đầu truyện, thời gian phẫn trang thường khá dài.

2🍭Tra: Công hoặc thụ từng làm việc xấu hoặc từng là người xấu, thậm chí là làm tổn thương đối phương. Thường thể loại này đi kèm với trọng sinh.

3🍭Vai phụ: Nhân vật chính là một nhân vật phụ trong thế giới truyện, không quá đặc biệt hoặc còn có thể là kẻ xấu. Thường thể loại này xuất hiện trong thể loại xuyên sách.

4🍭Nha hoàn: Công hoặc thụ là người làm công của nửa kia của mình, có thể là nha hoàn, cận vệ, quản gia, trợ lý, vv

5🍭Đặc công: Công hoặc thụ là sát thủ, lính đặc chủng, bộ đội, vv…

6🍭Mỹ nhân ngư: Nhân vật công hoặc thụ là mỹ nhân ngư (người cá).

7🍭Thi hóa: Công hoặc thụ là tang thi, zombie thường xuất hiện trong thế giới mạt thế, nơi có sự xuất hiện của tang thi. Thường họ sẽ có sự khác biệt so với các tang thi khác như vẫn giữ được ký ức, khả năng đặc biệt, không thích ăn thịt người, vv……

8🍭Tổng tài: Công hoặc thụ là tổng giám đốc, giữ chức vụ cực kỳ lớn và tương đối giàu hoặc cực kỳ giàu có.

9🍭Thú nhân: Công hoặc thụ là thú nhân, có thể là người biến được thành thú hoặc thú biến được thành người, cũng có thể là người nhưng mang đặc điểm cơ thể của loài thú, bản tính vẫn là của thú chứ không phải của người nhiều. Hầu như tất cả mọi người trong thế giới truyện đều có thể biến đổi hoặc nó là một điều cực hiển nhiên trong thế giới của họ.

🍬N/ QUAN HỆ TÌNH CẢM

1🍭Thanh mai trúc mã: Công và thụ từng gặp nhau hoặc ở bên nhau một đoạn thời gian từ khi còn nhỏ, lớn lên yêu nhau.

2🍭Cưới trước yêu sau: Công và thụ cưới nhau nhưng chưa có tình cảm, thậm chí có thể ghét đối phương. Sau khi trải qua rất nhiều chuyện, họ dần yêu nhau.

3🍭Bánh bao tìm cha: Công hoặc thụ vừa bắt đầu truyện hay ở gần đầu truyện đã có con hoặc mang thai. Đối phương thường không biết mình có con.

4🍭Bảo bảo: Công hoặc thụ mang thai hoặc có con ở phần giữa hoặc cuối truyện, đứa con là một nhân vật tăng xúc tác cho quan hệ của cặp đôi.

5🍭Oan gia: Công và thụ hay cãi nhau hoặc rất ghét nhau, về sau thấu hiểu và yêu nhau.

6🍭Khế ước tình nhân: Nhân vật chính vì một lý do bất đắc dĩ nào đó hoặc bị ép buộc mà phải ký kết hiệp ước trở thành tình nhân cho người kia, có thể chỉ vì thỏa mãn thể xác, nhưng sau lại yêu nhau thật lòng.

7🍭Gương vỡ lại lành: Công và thụ từng yêu nhau hoặc kết hôn nhưng rồi dần lạnh nhạt, chia tay hay ly hôn. Lý do thường là hiểu lầm, hết tình cảm, tranh cãi, bất đắc dĩ hoặc thậm chí qua đời. Trải qua khó khăn, hiểu lầm, cuối cùng vẫn quay về bên nhau.

8🍭Cường thủ hào đoạt: Cưỡng bức, giam giữ, bắt về trước, ban đầu không có tình cảm sâu đậm rồi dần dần mới yêu. Không tính tới truyện cung đình khi nam chính là hoàng thượng và nữ chính là phi tần tiền cung.

9🍭Nước chảy đá mòn: Công và thụ vốn không phải vừa gặp đã yêu lập tức nhưng về lâu dần ở bên cạnh nhau, tình cảm mới dần trở nên sâu đậm.

10🍭Duyên tiền kiếp: Hai người đã có duyên phận từ kiếp trước hay nhiều kiếp trước, thường là không thành và kiếp này mới được ở bên nhau.

11🍭Huyết thống: Tình yêu giữa những người có quan hệ huyết thống, bị cấm đoán như anh em, chị em, bố con, mẹ con, …

12🍭Ngụy huyết thống: Cặp nhân vật yêu nhau về danh nghĩa là cùng huyết thống, nhưng không có cùng dòng máu.

13🍭Sư đồ: Tình yêu giữa thầy và trò.

14🍭Nuôi dưỡng: Trong hai người công và thụ, một người được người kia chăm sóc, nuôi dưỡng, có thể là từ nhỏ hoặc trong một giai đoạn dài. Có thể là giữa người và người, người và động vật hay những sinh vật khác.

15🍭Nhất kiến chung tình: Công hoặc thụ vừa gặp đối phương đã yêu.

🍬O/ VỊ TRÍ TRÊN DƯỚI

1🍭Hỗ công: Ngẫu nhiên người này đè người kia, không phân biệt ai công thụ.

2🍭Ngụy công ngụy thụ: Bề ngoài là công nhưng thực ra là thụ hay bề ngoài là thụ nhưng thực chất là công.

3🍭Cường cường: Cả công và thụ đều là người có tính cách mạnh mẽ, thậm chí là cực kỳ bá đạo một cách khủng khiếp, gần như bất bại không ai địch nổi.

🍬P/ ĐẶC ĐIỂM NHÂN VẬT

1🍭Ánh mặt trời: Công hoặc thụ tình tính cởi mở, bộc trực, có nhiều bạn bè, dễ làm quen, rất lạc quan.

2🍭Kiên cường: Công hoặc thụ là người hiền lành nhưng vẫn luôn cố gắng đấu tranh kiên cường để sống, tồn tại bất chấp mọi hoàn cảnh.

3🍭Cường thụ: Nhân vật thụ là người mạnh mẽ, cường đại, tính cách cũng mạnh mẽ và luôn cố gắng đấu tranh chống lại bất công với mình.

4🍭Cường công: Nhân vật công là người mạnh mẽ, cường đại, tính cách cũng mạnh mẽ và luôn cố gắng đấu tranh chống lại bất công với mình.

5🍭Hấp dẫn: Công hoặc thụ không đẹp, thậm chí có thể rất xấu xí nhưng lại hấp dẫn được ánh mắt người khác, ấn tượng tốt hoặc khâm phục kính sợ.

6🍭Mặt than: Nhân vật công hoặc thụ có bộ mặt cực ít biểu cảm, vô cùng lạnh lùng, nhưng có thể chỉ biểu hiện cảm xúc trước người mình yêu.

7🍭Mỹ nhân: Nhân vật công hoặc thụ vô cùng đẹp.

8🍭Niên hạ: Công nhỏ tuổi hơn thụ.

9🍭Phúc hắc: Công hoặc thụ có biểu hiện ra thoạt nhìn rất thiện lương thế nhưng trong lòng luôn suy nghĩ gian trá, tính kế ăn hiếp đối phương.

10🍭Trung khuyển: Công hoặc thụ cực kỳ trung thành với tình yêu, thậm chí là sẵn sàng hy sinh tất cả vì đối phương.

11🍭Song khiết: Công và thụ đều chưa từng quan hệ tình dục trước đây.

12🍭Ngạo kiều: Công hoặc thụ ngoài mặt luôn lạnh lùng, không quan tâm nhưng trong lòng rất dễ xấu hổ, cảm động, quan tâm đối phương.

🍬Q/ KHIẾM KHUYẾT

1🍭Ruồng bỏ: Công hoặc thụ là người bị ghét bỏ bởi gia đình, người thân, xã hội, thậm chí là cả thế giới vì một lí do nào đó, có thể là bị đổ oan, số mệnh xấu, làm một việc không thể tha thứ, vẻ đẹp xấu xí, tính cách tệ hại, vv…

2🍭Mù: Công hoặc thụ bị mù, không nhìn thấy được.

3🍭Điếc: Công hoặc thụ bị điếc, không nghe thấy được.

4🍭Khờ: Công hoặc thụ có một chút vấn đề về não, hơi ngốc nghếch.

5🍭Trầm cảm/Tự bế: Công hoặc thụ bị trầm cảm hoặc tự bế không thích tiếp xúc và sống khá tách biệt với bên ngoài.

6🍭Què: Công hoặc thụ bị cụt tay hoặc què chân.

7🍭Câm: Công hoặc thụ không nói được.

8🍭Người thực vật: Công hoặc thụ nằm liệt giường, là người thực vật nhưng sẽ khỏi bệnh.

9🍭Tâm thần: Công hoặc thụ có vấn đề về tâm thần, có thể là hơi điên hoặc rất dễ kích động.

10🍭Bệnh đặc biệt: Công hoặc thụ mắc bệnh về tâm lý hoặc những bệnh hiếm gặp như mù màu, mù mặt, vv,,,

🍬R/ SỐ NGƯỜI

1🍭1×1: Cặp đôi yêu nhau chỉ có hai người duy nhất.

2🍭NP: Một người yêu nhiều người hoặc nhiều người yêu một người.

🍬S/ GÓC NHÌN

1🍭Chủ công: Nhân vật chính dẫn truyện là Công. Nam với Ngôn tình. Top với Đam mỹ. Nữ với Nữ tôn. Nữ với Nữ tôn nam thụ.

2🍭Chủ thụ: Nhân vật chính dẫn truyện là Thụ. Nữ với Ngôn tình. Bot với Đam mỹ. Nam với Nữ tôn. Nam với Nữ tôn nam thụ.

3🍭Đa diện: Người dẫn truyện là tác giả, góc nhìn bao gồm của cả công và thụ.

🍬T/KHU VỰC

1🍭Khu tự xây dựng: Khu vực đăng những truyện do Candy tự dịch.

2🍭Khu ác mộng: Khu vực đăng những truyện có dính phốt, “rác phẩm”, đạo văn, có tam quan quá lệch lạc, tính cách nhân vật quá tệ hại không thể chấp nhận, nội dung khó nuốt, vi phạm chủ quyền hoặc có chứa tình tiết, nội dung sỉ nhục nước khác. Những truyện trong mục này đa phần đều bị đánh giá kém và nhiều người phản đối, đương nhiên không có nghĩa là cấm độc giả không được đọc, tùy gu họ.

2🍭Khu phòng trà: Khu vực đăng những nội dung ngoài lề mà Candy yêu thích, ví dụ một số bộ manhwa, vv…

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Từ điển định nghĩa thể loại

Bình luận về bài viết này